แกะกล่อง Asus Fonepad แท็บเล็ต 7 นิ้ว โทรได้ ราคา 7,900 บาท

หลังจากลังเลอยู่นานว่าจะซื้อ Android รุ่นไหนดีมาขัดตาทัพระหว่างรอ Nexus 5 หรือ Moto X-Phone ตอนแรกว่าจะไปถอย Nexus 4 เครื่องนอกที่ราคาลงมาเหลือหนึ่งหมื่นกับเศษหลักร้อย แต่เผอิญไปสะดุดตากับเจ้า Fonepad ตัวนี้ เลยโดดขึ้น BTS ไปลงสยามในทันใด อ่ะยังไม่ไป MBK ไปเดินดูเจ้าตัวนี้ที่ IT City พาราก้อนก่อนดีฝ่า

เดินดุ่มๆเข้าไปในร้านเกือบจะ 3 ทุ่มแล้ว ลงเริ่มบางตา แต่ก็มีบางคนกำลังซื้อ Surface อยู่ (วันนั้นเปิดตัว Surface ในไทย) เลยรีบถามพนักงาน เค้าบอกว่า Fonepad มีของก็เลยตัดสินใจฟ้าแลบ ซื้อเลย ไม่มีโปร 0% ไม่เป็นไร รูดสดก็เอา สรุปได้มาในราคา 7,600 บาท

ระหว่างเทสเครื่องอยู่ วิบากกรรมเริ่มจะมาเพราะพนักงานเซ็ต 3G true ให้ไม่ได้ซักที ผมเห็นนานเกินไปห้างจะปิดแล้วเลยบอกโทรถาม callcenter true ดีกว่า ปรากฏว่างานเข้า โทรได้ปลายสายรับได้ แต่ฝั่งเราไม่ได้ยินเสียง -*- ทดสอบอยู่นานเลยเปลี่ยนเครื่องใหม่ โอเค โทรได้ปกติ เลยถามวิธีการตั้งค่า 3G เรียบร้อย อารมณ์ดีใจกับดึกมากแล้ว เลยรีบออกจากร้านตรงกลับบ้าน เปิดกระเป๋าดูอ้าวลืมกล่องไว้ที่ร้าน -*- เอามาแต่เครื่อง เฮ้อ! วันรุ่งขึ้นโทรถามเค้าบอกเก็บไว้ให้ ดีไป โอ๊ยเป็นการซื้อที่โคตรจะไม่ลงตัวแต่ก็ผ่านพ้นไปด้วยดี

บ่นมาตั้งนานมาเข้าเรื่องกันเลย

IMG_1190
กล่องดูดีมีสกุล

IMG_1191
เปิดออกมามีตัวเครื่อง สายชาร์ท Adaptor คู่มือ ใบรับประกัน

IMG_1193
ขนาดเครื่องถ้าเป็นมือผมก็พอดีสุดนิ้วพอดี น้ำหนักเบา สัมผัสวัสดุดูดี ด้านหน้ามีกล้อง 1 MP มีเซนเซอร์ปิดหน้าจอเมือยกขึ้นโทรแนบหู

IMG_1194
ด้านหลังมีกล้อง 3 MP ไม่มีไฟแฟรช โลโก้ Asus และ intel inside

IMG_1195
ด้านข้างซ้ายมือ มีปุ่ม power และ ปุ่ม Volumn

IMG_1199
ด้านล่างมีพอร์ท micro usb กับช่องหูฟัง

IMG_1203
เปิดหน้าจอขึ้นมา Homescreen ก็โอเค Asus ไม่ได้ปรับแต่ง0kd stock ไปมากมาย

IMG_1204
notification ก็โอเค ชอบตรงที่มี widget ให้เปิดปิดค่าต่างๆฝังมาเลย

IMG_1206

IMG_1210

มี app แบบ multi windows มาให้เล่นด้วย

IMG_1205
ตัวนี้เป็น android 4.1.2 build 3.2.2 สามารถต่อสาย ota อ่าน usb flashdrive ได้แล้ว

สรุป จากที่ลองใช้งานมา 2 วัน ก็โอเคใช้แทนมือถือได้เลย น้ำหนักเบา แต่การที่มันใหญ่อาจจะไม่คล่องตัวเท่ามือถือ แบตอึด เล่น ingress ได้แต่เช้าถึงเย็น หน้าจอสดใส

ข้อเสีย
หาเคสยากมาก ต้องสั่งใน web อย่างเดียว เล่น ingress มีกระตุก มีดีเลย์การกดปุ่มในเกมส์ แต่ก็พอรับได้

(Visited 109 times, 1 visits today)
Spread the love

2 comments

Comments are closed.