เพลง Cover ในความทรงจำ : เกิดเป็นผู้ชาย

เกิดเป็นผู้ชาย : ธรรพ์ณธร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา

อัลบั้ม TNT

[fbvideo link=”https://www.facebook.com/TheLostLoveSongs/videos/975243092497829″ width=”500″ height=”400″ onlyvideo=”1″]


เพลงเกิดเป็นผู้ชาย version นี้ เป็น version ที่ผมชอบมากที่สุด เนื่องจากความประทับใจเมื่อได้ฟังครั้งแรก ทั้งพลังเสียงของ อู๋ ธรรพ์ณธรในยุคนั้น หลายคนได้วิจารณ์ไว้ว่าคล้ายกับ เป้ ไฮร็อค ที่สามารถร้องเสียงสูงได้ดี แต่หนักแน่นและมีพลังกว่า

ทั้งภาคของดนตรียังได้คุณไก่ สุธี แสงเสรีชน ที่เป็นคนร้องต้นฉบับมาเรียบเรียงให้ ทั้งหมดจึงลงตัว หาข้อติไม่ได้จริงๆ ซึ่งส่งผลให้ได้รับรางวัลสีสันอะวอร์ดส สาขา ศิลปินชายเดี่ยวยอดเยี่ยม และศิลปินชายร็อคยอดเยี่ยมประจำปี พ.ศ. 2539 อีกด้วย

ต้นฉบับ : Grand EX

Live @ ToR+ Concert ขอบคุณจากหัวใจ ,22 Dec,2007

แต่ก็เป็นที่น่าเสียดายอัลบั้มหลังจากนั้น การที่ย้ายไปสังกัดค่ายใหญ่ถึงจะทำให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างและมีเพลงฮิตติดตลาดเช่น เพลงหัวใจกระดาษออกมาก็จริง กลับเปลี่ยนสไตล์การร้องให้พยายามบีบเสียง ทำให้ฟังแล้วไม่เป็นธรรมชาติ และไม่ได้ใช้ประโยชน์จากเนื้อเสียงที่ทรงพลังและมีเสน่ห์อย่างชุดแรก

หัวใจกระดาษ

เกิดเป็นผู้ชาย – อัลบั้ม Born to be (-*-)

อัลบั้ม Single

อัลบั้มเต็ม TNT

อัลบั้ม Extra


อัลบั้มต่างๆ

(Visited 656 times, 1 visits today)
Spread the love

1 comment

  1. เพลงเกิดเป็นผู้ชาย อัลบัม tnt นี่พอจะหาเป็น backing track หรือ karaoke ได้หรือเปล่าครับ พอดีผมต้องใช้ยังหาไม่ได้เลย รบกวนสอบถามหน่อยครับ

Comments are closed.