Session ‘app’: Error Launching activity

เนื่องจาก Dev App เสร็จแล้วกำลังจะส่ง APK ให้ลูกค้า มี Request ให้เปลี่ยน Package ของ Android ซึ่งก็รู้มาว่าพอเปลี่ยนแล้วมันมีปัญหาเยอะมากกกกกกก แต่แล้วไงไม่ลองไม่รู้ เปลี่ยนเลยซิครับ

เฮ้ย ขึ้น refactor ขึ้นนู่น ขึ้นนี่ กดไม่ทัน ระเบิดตู้ม ตัวแดงแม่มทุกโปรเจคที่กำลังทำอยู่ ความซวยมาเยือนดิครับ อีกโปรเจคก็ต้องส่งพรุ่งนี้ เหงื่อแตก ใจสั่น ค้นกูเกิ้ล แก้ไป แก้มา เกือบ  2 ชั่วโมง ลบทิ้งดิครับ backup ไว้แล้ว ดึงกลับมา gradle แม่มเสือกจำไอ้ package ที่เปลี่ยนอีก ตอนนั้นหัวหมุนทำอะไรไปไม่รู้ กลับมาใช้ได้ เย่เย่ ไม่เปลี่ยนมันแล้ว รีบ Build Signed APK แล้วรีบส่งทันที สบายตัวล่ะ

แต่วิบากกรรมยังไม่หมด วันรุ่งขึ้น ลูกค้าขอแก้ app เล็กๆ 3 จุด สบายๆ ไม่ถึง 5 นาทีก็เสร็จ ตอนกด debug ซิครับ อ้าว error ไอ้ gradle แม่มจำ package ที่เปลี่ยนเอามา launch adb ตกลง debug ไม่ได้ งานเข้าอีกแล้ว แก้ยังไงวะ ไม่มีเวลาแล้ว ด้วยความโคตรมั่นใจที่เมื่อก่อนเคย fix bug โดยใช้แต่ logic แก้แล้ว run ดูไม่ได้ ส่งเลยแล้วผ่านด้วย แต่แต่แต่ นั่นมันก็นานมาแล้ว ตอนนั้นเทพ ตอนนี้แก่แล้วขอชัวร์ เอาวะ build apk debug ส่งเข้า Note 4 ดูดีก่า เอ้อ ก็ไม่มีปัญหา เลย Build แล้วส่งงาน บายใจ

เนื่องจากติดอีกงาน เวลาล่วงผ่านมา 2 วัน มันคาใจ คาใจ ก็เลยลองค้นๆๆ stackoverflow ก็เจอวิธี ทำตามนี้ก็หาย เฮ้อ!!!

If you are using android 2.0+, take the following steps
1. Go to run
2. Select edit configurations..
3. type -r in the Install Flags text field
4. Apply and Ok then run program again

 

screen-shot-2559-09-10-at-8-58-31-pm

http://stackoverflow.com/questions/36802588/error-while-launching-activity

http://stackoverflow.com/questions/36530648/session-app-error-launching-activity

(Visited 60 times, 1 visits today)
Spread the love